(เพิ่มเติม) เกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศพุ่งแตะ 833 ราย, ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday February 24, 2020 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้รายงานในช่วงบ่ายวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มจากวานนี้ 231 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศขณะนี้อยู่ที่ 833 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 ราย

ณ เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (14.00 น.ตามเวลาไทย) วันนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ รวมอยู่ที่ 833 ราย เพิ่มขึ้น 231 รายจากวานนี้ โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลี (KCDC) แถลงข้อมูลวันละสองครั้ง ในเวลา 10.00 น. และ 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 ราย โดยผู้เสียชีวิต 2 รายล่าสุดเสียชีวิตระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแทนัม ในเขตชองโด ใกล้กับเมืองแทกู รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิต 6 ใน 8 รายมีความเชื่อมโยงกับโรงพยาบาลแห่งนี้

วานนี้ ประธานาธิบดี มุน แจอิน ของเกาหลีใต้ ประกาศยกระดับการเตือนภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สู่ระดับ "สีแดง" ซึ่งเป็นระดับสูงสุด หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ปธน.มุนเป็นประธานการประชุมฉุกเฉินร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลและทางการท้องถิ่นเพื่อจัดการรับมือกับการแพร่ระบาด โดยระบุว่า การยกระดับการเตือนภัยสู่ระดับสูงสุดนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้ระบบการตอบสนองต่อสถานการณ์โดยรวมมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้ยกระดับการเตือนภัยสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A (H1N1) ในปี 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ