ฝรั่งเศสเพิ่มการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ระบาด แต่ยังไม่ปิดชายแดนอิตาลี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 25, 2020 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แม้จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในอิตาลี แต่ทางการฝรั่งเศสจะยังไม่ปิดชายแดน โดยจะเพิ่มมาตรการป้องกันเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส

นายเจอโรม ซาโลมอน อธิบดีกรมอนามัยของฝรั่งเศสกล่าวให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวฟรานซ์อินโฟ ว่า ฝรั่งเศสยังไม่มีความจำเป็นต้องปิดชายแดนฝั่งที่ติดกับอิตาลี

"สถานการณ์ในอิตาลีน่าเป็นห่วง และอาจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในฝรั่งเศสเนื่องจากมีภูมิประเทศติดกัน แต่เรามีจุดประสงค์เหมือนเดิม คือ เร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19" นายซาโลมอนกล่าว

ถ้อยแถลงของนายโซโลมอนสอดคล้องกับที่นายโอลิวิเยร์ เวอแรน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า การปิดพรมแดนเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล เนื่องจากไวรัสไม่ได้หยุดอยู่ที่ชายแดน

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสกำลังเฝ้าระวังสถานการณ์ในอิตาลี และเตรียมพร้อมสำหรับการแพร่ระบาดที่อาจเกิดขึ้น โดยนายเวอแรน กล่าวว่า เรากำลังดำเนินทุกมาตรการที่จำเป็นเพื่อรับรองความปลอดภัยของชาวฝรั่งเศส

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญจากองค์การอนามัยโลก (WHO) และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหภาพยุโรป (ECDC) เดินทางถึงประเทศอิตาลีแล้ว เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่อิตาลีในการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ