"คิม จอง อึน" เร่งเพิ่มความพยายามต้านโควิด-19 ชี้ผลกระทบร้ายแรงหากระบาดทั่วประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 29, 2020 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางเกาหลีของทางการเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความพยายามมากขึ้นในการปกป้องประเทศจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยระบุว่า จะเกิดผลกระทบที่ร้ายแรงตามมา หากเชื้อไวรัสดังกล่าวระบาดทั่วประเทศ

นายคิมเรียกร้องในระหว่างการประชุมพรรคแรงงานแห่งเกาหลีให้หน่วยงานต่อต้านโรคระบาดของเกาหลีเหนือเพิ่มมาตรการคัดกรองและตรวจสอบผู้ติดเชื้อ เพื่อปิดกั้นทุกช่องทางและพื้นที่ไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดเข้าประเทศ

นายคิมได้เน้นย้ำว่า ทุกภาคส่วนของประเทศควรปฏิบัติตามคำสั่งของศูนย์ต่อต้านโรคระบาดในการกักกันโรคอย่างไม่มีเงื่อนไข และเรียกร้องให้ดำเนินมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือยังไม่มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ขณะที่ได้ดำเนินมาตรการป้องกันในด้านต่างๆ โดยปิดเส้นทางสัญจรข้ามประเทศเกือบทั้งหมด, ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ, เพิ่มความเข้มข้นในการคัดกรองที่จุดตรวจเข้าประเทศ และระดมเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขหลายหมื่นคนเพื่อตรวจสอบการคัดกรองประชาชน และแยกตัวผู้ที่มีอาการป่วยที่ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ