นักท่องเที่ยวในญี่ปุ่นนิยมรับข้อมูลโควิด-19 จากหน่วยงานอื่นมากกว่ากระทรวงสาธารณสุข

ข่าวต่างประเทศ Monday March 2, 2020 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในญี่ปุ่นนิยมหาข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 จากบริษัทท่องเที่ยวและรัฐบาลท้องถิ่น มากกว่ารับข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข

แม้กระทรวงสาธารณสุขจะจัดตั้งสายด่วนเพื่อให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่บริการดังกล่าวมีเพียงภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางการญี่ปุ่นได้จัดทำเว็บไซต์ให้ข้อมูลภาษาอังกฤษและจีน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวต่างชาติด้วยเช่นกัน

ในหน้าเว็บภาษาอังกฤษและจีน ทางการญี่ปุ่นได้แนบลิงก์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถโทรไปยังสายด่วนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น รวมถึงรายชื่อสถาบันทางการแพทย์ในประเทศ

นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ของโควิด-19 ในญี่ปุ่น โดยมีการอัปเดตทั้งภาษาอังกฤษและจีนทุกวันทำการ โดยอ้างอิงจากต้นฉบับภาษาญี่ปุ่นเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม มีหลายวันที่ข้อมูลภาษาอังกฤษไม่ได้รับการอัปเดต

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุว่า เนื่องจากทางกระทรวงไม่มีสายด่วนสำหรับนักท่องเที่ยวโดยตรง ทางกระทรวงจึงแนะนำให้นักท่องเที่ยวติดตามข้อมูลจากหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐบาล

สำหรับสายด่วนที่จัดทำโดยองค์กรการท่องเที่ยวแห่งชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหน่วยงานนอกกรมการท่องเที่ยวที่มุ่งให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในกรณีเร่งด่วนนั้น ก็ได้เปิดให้บริการสอบถามเกี่ยวกับโควิด-19 ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ