สหรัฐสั่งคัดกรองผู้โดยสารจากสนามบินเกาหลีใต้ก่อนขึ้นเครื่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 3, 2020 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า ผู้โดยสารเที่ยวบินตรงไปยังสหรัฐจากสนามบินทุกแห่งของเกาหลีใต้ จำเป็นต้องผ่านการคัดกรองหลายขั้นตอน ซึ่งรวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนที่ผู้โดยสารจะขึ้นเครื่อง โดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โรคโควิด-19

นอกจากนี้ นายไมค์ เพนซ์ ยังเปิดเผยว่า สหรัฐจะใช้มาตรการเดียวกันที่สนามบินของอิตาลีภายในอีก 12 ชั่วโมงข้างหน้านี้ด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่สหรัฐกำลังยกระดับมาตรการที่พุ่งเป้าไปยังประเทศที่มีผู้ติดไวรัสดังกล่าวจำนวนมาก โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐได้ประกาศเตือนพลเมืองไม่ให้เดินทางไปยังพื้นที่บางส่วนของเกาหลีใต้และอิตาลีที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสดังกล่าว

อย่างไรก็ดี รองประธานาธิบดีสหรัฐประเมินว่า ความเสี่ยงที่ชาวอเมริกันจะได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในวงกว้างนั้นยังคงอยู่ในระดับต่ำ โดยขณะนี้ยังไม่มีการประกาศเตือนไม่ให้มีการเดินทางภายในสหรัฐเอง

ทั้งนี้ มีความกังวลว่าสหรัฐอาจเผชิญกับการแพร่ระบาดครั้งใหญ่เนื่องจากไวรัสดังกล่าวยังคงแพร่กระจายไปทั่วโลก โดยยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 6 รายเมื่อวานนี้ หลังรัฐวอชิงตันได้ประกาศยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ