ซูเปอร์มาร์เก็ตแดนจิงโจ้ยกระดับมาตรการป้องกันคนแห่ตุนสินค้ารับมือไวรัส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 4, 2020 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ชาวออสเตรเลียจำนวนมากเริ่มแห่ซื้อของจำเป็นเข้าตู้เก็บของเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หลังจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในออสเตรเลียเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

รายงานข่าวระบุว่า สินค้าที่เป็นที่ต้องการมากเป็นอันดับต้น ๆ คือกระดาษชำระ ส่งผลให้ซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ของออสเตรเลียต้องสั่งจำกัดเพดานการซื้อ

ซูเปอร์มาร์เก็ต Woolworths ได้จำกัดการซื้อกระดาษชำระไว้ที่ 4 แพ็คต่อหนึ่งบิล โดยมีผลทั้งการซื้อที่สาขาและออนไลน์

โฆษกของ Woolworths เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า "Woolworths ได้ดำเนินการจำกัดการซื้อกระดาษชำระ เพื่อให้ลูกค้ารายอื่น ๆ มีโอกาสซื้อด้วย"

กระดาษชำระได้กลายเป็นที่ต้องการอย่างมาก ถึงระดับที่มีคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นภาพคนแย่งกันหยิบแพ็คกระดาษชำระเสมือนเป็นทรัพย์สินมีค่า

ส่วนสินค้ากลุ่มอื่น ๆ ที่เก็บรักษาได้นาน เช่น พาสตา แป้ง อาหารกระป๋อง และยา ก็ถูกซื้อหมดเช่นกันในบางสาขา

โฆษกจาก Woolworths กล่าวว่า "ทีมงานของเรายังคงทำงานอย่างหนักเพื่อรีสต็อกสินค้า โดยได้มีการสั่งให้ศูนย์กระจายสินค้าเร่งส่งอาหารที่เก็บรักษาได้นานและสินค้าจำเป็นในบ้านเข้าสาขาแล้ว"

อย่างไรก็ดี ในภาพรวมนั้นทั้งเจ้าหน้าที่ภาครัฐและตัวแทนจากบริษัทซูเปอร์มาร์เก็ต ได้กล่าวสร้างความเชื่อมั่นต่อชาวออสเตรเลียว่า ขณะนี้ยังไม่เกิดปัญหาขาดแคลนสินค้าและไม่จำเป็นต้องตุนสินค้า

ทั้งนี้ กระแสตุนสินค้าส่วนใหญ่อยู่ที่ซิดนีย์ หลังทางการซิดนีย์พบกรณีการติดเชื้อจากคนสู่คนในผู้ติดเชื้อ 3 ราย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ