ซีอีโอสายการบินชั้นนำในสหรัฐยืนยันฆ่าเชื้อเครื่องบินหวังคลายวิตกโควิด-19 ระบาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 5, 2020 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้ประชุมร่วมกับบรรดาผู้บริหารของสายการบินชั้นนำหลายแห่งของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงยูไนเต็ด แอร์ไลน์ โฮลดิ้งส์, เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์, อเมริกัน แอร์ไลน์ และเจ็ทบลู โดยการประชุมจัดขึ้นที่ทำเนียบขาวในวันพุธตามเวลาสหรัฐ ซึ่งมีนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดี และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ ของสหรัฐเข้าร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้ ผู้บริหารของสายการบินเหล่านี้ยืนยันว่า ทางสายการบินได้เพิ่มกระบวนการเพื่อทำความสะอาด และฆ่าเชื้อเครื่องบินในช่วงเวลาที่ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด และสร้างความวิตกกังวลเป็นวงกว้าง

นายแกรี เคลลี ซีอีโอของเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์กล่าวว่า ทางสายการบินได้ใช้มาตรการต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า เครื่องบินมีความสะอาดและผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว ขณะที่นายออสการ์ มูนอซ ซีอีโอของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ กล่าวว่า ทางสายการบินสนับสนุนทางเลือกอื่นๆ ในการทักทายต้อนรับบนเครื่องบินแทนกันจับมือกัน

ทางด้านปธน.ทรัมป์กล่าวว่า สายการบินต่างๆ ได้รับผลกระทบจากการเดินทางทั่วโลกที่ลดน้อยลง อันเนื่องมาจากความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีสายการบินใดในสหรัฐที่ร้องขอความช่วยเหลือด้านการเงินเพื่อบรรเทาผลกระทบทางธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ