"ไมค์ เพนซ์" เดินสายดูแลการผลิตหน้ากากอนามัยที่โรงงาน 3M หวังสร้างความเชื่อมั่นในการรับมือโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 5, 2020 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐจะเดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยของบริษัท 3M ในรัฐมินนีโซต้า และจะประชุมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐวอชิงตันในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเขาได้รับมอบหมายจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้เป็นผู้รับผิดชอบในภารกิจการรับมือกับวิกฤตโควิด-19 ระบาดในสหรัฐ

นายเพนซ์จะเดินทางไปยังโรงงานของบริษัท 3M เพื่อดูแลการผลิตหน้ากากอนามัยที่ทางรัฐบาลกลางสหรัฐสั่งผลิตหลายล้านชิ้น หลังจากนั้นเขาจะเดินทางไปพบปะหารือกับนายเจย์ อินสลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน

ทั้งนี้ เมืองซีแอตเทิลในรัฐวอชิงตันเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ โดยมีผู้ติดเชื้อ 39 รายและเสียชีวิตแล้ว 10 ราย และเมื่อวานนี้ รัฐแคลิฟอร์เนียได้รายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นรายแรกนอกรัฐวอชิงตัน ขณะที่ผู้ติดเชื้อทั่วสหรัฐมีจำนวนมากกว่า 100 คน

การเดินทางดังกล่าวของนายเพนซ์มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และตลาดการเงิน ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของไวรัสโควิด-19

นายเพนซ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าวเมื่อเย็นวันพุธตามเวลาสหรัฐว่า จุดประสงค์ในการเดินทางของเขาก็เพื่อรับประกันว่า รัฐวอชิงตันจะได้รับการสนับสนุนในเรื่องที่จำเป็นทั้งหมด

นายเพนซ์ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลได้ติดต่อกับบริษัท 3M และสั่งผลิตหน้ากากอนามัยอีก 35 ล้านชิ้นต่อเดือน และเขายังระบุเสริมว่า รัฐบาลสหรัฐจะร่วมงานกับผู้ผลิตรายอื่นๆ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ