อิหร่านประกาศแผนปฏิบัติการแห่งชาติต่อสู้เชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 5, 2020 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขอิหร่านประกาศแผนปฏิบัติการแห่งชาติในวันนี้เพื่อต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่พบว่าผู้ที่ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้แผนดังกล่าว ครอบครัวของผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสที่โรงพยาบาล ซึ่งหากพบการติดเชื้อ พวกเขาจะถูกกักตัวในบ้าน ขณะที่ได้รับคำแนะนำและยารักษาจากโรงพยาบาล แต่ถ้าหากอาการยังไม่ดีขึ้น พวกเขาจะต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

แผนดังกล่าวจะมีการบังคับใช้ในภูมิภาคที่มีการติดเชื้อในระดับสูง ก่อนที่จะบังคับใช้ในภูมิภาคอื่นต่อไป

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอิหร่านมีจำนวนเกือบ 100 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตสูงที่สุดนอกประเทศจีน ขณะที่ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีจำนวนเกือบ 3,000 ราย

ในบรรดาผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ได้รวมถึง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน และนางมาซูเมห์ เอบเทคาร์ รองประธานาธิบดีอิหร่าน ฝ่ายกิจการสตรีและครอบครัว

ทั้งนี้ อิหร่านนับเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยจากการตรวจสอบประวัติผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอัฟกานิสถาน บาห์เรน อิรัก คูเวต โอมาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ล้วนบ่งชี้ว่าได้เคยเดินทางไปยังอิหร่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ