"เอชเอสบีซี" สาขาลอนดอนสั่งพนักงานกว่า 100 คนกลับไปทำงานที่บ้านหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Friday March 6, 2020 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ธนาคารเอชเอสบีซีของอังกฤษได้สั่งให้พนักงานที่สาขาลอนดอนจำนวนกว่า 100 คนกลับไปทำงานจากที่บ้าน หลังจากที่พนักงานชายรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งนับเป็นพนักงานรายแรกของบริษัทขนาดใหญ่ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในย่านใจกลางธุรกิจของลอนดอนซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินที่สำคัญของยุโรป

สื่อรายงานว่า พนักงานรายหนึ่งในแผนกวิจัยของเอชเอสบีซีในกรุงลอนดอนได้กักกันตัวเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และต่อมาได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้ถูกแยกตัวและได้รับการดูแลทางการแพทย์ และในช่วงเช้าวานนี้ (5 มี.ค.) ซึ่งส่งผลให้เอชเอสบีซีตัดสินใจสั่งพนักงานจำนวนมากกว่า 100 คนในแผนกวิจัยให้กลับไปทำงานจากที่บ้าน และได้สั่งให้มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นที่สำนักงาน

นอกจากนี้ บันทึกภายในจากนายโนเอล ควินน์ รักษาการซีอีโอของเอชเอสบีซีระบุว่า พนักงานของเอชเอสบีซีรายหนึ่งในจีนก็ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย และยังคงมีอาการทรงตัว

โฆษกของเอสเอชบีซีเปิดเผยว่า พนักงานทั้งหมดซึ่งสามารถทำงานจากที่บ้านนั้น สามารถที่จะเลือกว่าจะทำงานจากที่บ้านหรือเข้าไปทำงานในสำนักงานได้ โดยสำนักงานใหญ่ของเอชเอสบีซียังคงเปิดทำการ

ทั้งนี้ สำนักงานสาขาลอนดอนของเอชเอสบีซีตั้งอยู่ในย่านคานารี วาร์ฟซึ่งเป็นย่านธุรกิจการเงินที่สำคัญ และเป็นที่ตั้งของวาณิชธนกิจรายใหญ่หลายแห่ง รวมถึงซิตี้แบงก์, เจพีมอร์แกน, มอร์แกน สแตนลีย์ และบาร์เคลย์ส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ