สหรัฐเตือนพลเมืองหลีกเลี่ยงเดินทางด้วยเรือสำราญ หวั่นติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Monday March 9, 2020 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้ออกแถลงการณ์เตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยเรือสำราญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ

แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า ในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น หลายประเทศได้ออกมาตรการคัดกรองประชาชนอย่างเข้มงวด และไม่อนุญาติให้เรือสำราญจอดเทียบท่า และแม้ว่าบางประเทศอนุญาติให้เรือสำราญจอดเทียบท่า แต่ก็ต้องผ่านกระบวนการกักกันในท้องถิ่น

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐระบุว่า รัฐบาลสหรัฐไม่สามารถเข้าแทรกแซงเรือที่ถูกกักกันในทะเล หรือเรือไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าจอดเทียบท่าในประเทศต่างๆ

สำหรับข้อมูลล่าสุดในสหรัฐนั้น ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ อยู่ที่ 511 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 ราย

รายงานข่าวระบุว่า รัฐวอชิงตันเป็นรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด-19 มากที่สุด โดยมีผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 116 ราย และเสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย ตามมาด้วยรัฐนิวยอร์กที่มีผู้ติดเชื้อ 106 ราย และรัฐแคลิฟอร์เนีย 102 ราย

ตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินแล้วในหลายรัฐ ไม่ว่าจะเป็นแคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา อินเดียนา เคนทักกี แมรีแลนด์ ยูทาห์ วอชิงตัน นิวยอร์ก และโอเรกอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ