รมว.กลาโหมสหรัฐเลื่อนเดินทางไปเอเชียเพื่ออยู่จัดการสถานการณ์โควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 11, 2020 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า นายมาร์ค เอสเปอร์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ จะเลื่อนการเดินทางไปยังภูมิภาคเอเชียกลางและเอเชียใต้ออกไปก่อน เพื่อช่วยกระทรวงกลาโหมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อลิสซา ฟาราห์ เลขานุการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกระทรวงกลาโหมทวีตข้อความว่า นายเอสเปอร์ตัดสินใจเลื่อนการเดินทางเยือนอินเดีย อุซเบกิสถาน และปากีสถาน โดยจะเลื่อนไปเป็นวันหลัง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประกาศดังกล่าวมีขึ้นเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ทหารของสหรัฐทั้งในและนอกมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อเพิ่มขึ้น

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมระบุว่า นาวิกโยธินสหรัฐที่ประจำการอยู่ที่ฐานทัพฟอร์ท เบลวอร์ ในแฟร์แฟ็กซ์ เวอร์จิเนีย ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และกำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชุมชนฟอร์ท เบลวอร์

ทางด้านนายไรอัน แมคคาร์ธี เลขาธิการกองทัพบกสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พลโทคริสโตเฟอร์ คาโวลิ และเจ้าหน้าที่ทหารหลายนายในยุโรป อาจได้รับเชื้อโควิด-19 จากการเข้าร่วมประชุมเมื่อไม่นานมานี้

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐอยู่ที่ 761 ราย ณ เวลาเที่ยงวันของวันอังคารที่ 10 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ