COVID-19บริษัทซอฟต์แวร์โปแลนด์พัฒนาโซลูชันช่วยตรวจหาผู้มีความเสี่ยงติดโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 12, 2020 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DataWalk บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติโปแลนด์ สาธิตการใช้งานซอฟต์แวร์วิเคราะห์เครือข่ายที่มีความสามารถในการตรวจหาผู้ที่อาจเป็นพาหะแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แบบซูเปอร์สเปรดเดอร์ และคนที่มีความเสี่ยงติดเชื้อ

DataWalk ระบุว่า ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลจำนวนมหาศาล เช่น บันทึกการเข้าเมือง บุคคลที่ได้รับผลกระทบ และข้อมูลทางโทรศัพท์มือถือแบบไม่เปิดเผยชื่อ เทคโนโลยีการวิเคราะห์เครือข่ายของ DataWalk จึงสามารถระบุตัวบุคคลที่เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ ซึ่งมักมีความทนทานต่อโรค และไม่ทราบว่าพวกเขาสามารถแพร่เชื้อให้กับผู้อื่นได้ ทั้งยังสามารถระบุตัวผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อจากการสัมผัสติดต่อกับผู้ที่ติดเชื้อ เช่น เคยเดินทางด้วยเที่ยวบินเดียวกัน ทำงานอยู่ในสำนักงานเดียวกัน หรือรับประทานอาหารในร้านเดียวกัน ฯลฯ

Pawel Wieczynsk ซีอีโอ DataWalk ประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) กล่าวว่า การสืบทราบผู้ที่เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์และบุคคลที่มีความเสี่ยง จะเป็นประโยชน์ต่อบริการทางการแพทย์ และหวังว่า ซอฟต์แวร์ของบริษัทจะสามารถช่วยเหลือรัฐบาลและองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกในการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ