COVID-19สนง.การบินจีนประกาศยกระดับสกัดกั้นไม่ให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 17, 2020 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินพลเรือนจีน (CAAC) ประกาศยกระดับความพยายามในการสกัดกั้นไม่ให้ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เดินทางเข้าสู่ประเทศจีน

นายซู เตา เจ้าหน้าที่ของ CAAC เปิดเผยว่า CAAC ได้จัดระดับความเสี่ยงด้านการแพร่ระบาดบนเที่ยวบินเอาไว้ 3 ระดับด้วยกัน ได้แก่ ระดับสูง, ระดับกลาง และระดับต่ำ โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ซึ่งรวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของประเทศที่ผู้โดยสารเดินทางมา, ความจุของผู้โดยสาร และเงื่อนไขต่างๆ ของเที่ยวบิน

นายซูกล่าวว่า ผู้โดยสารจะได้รับการจัดที่นั่งในพื้นที่ที่แตกต่างกัน และนั่งแยกจากกัน นอกจากนี้ ยังมีการกำหนดพื้นที่กักกันสำหรับเที่ยวบินที่มีความเสี่ยงสูง

นายซูยังกล่าวด้วยว่า ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่งได้กำหนดเขตพิเศษเอาไว้สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเที่ยวบิน ซึ่งรวมถึงเที่ยวบินจากฮ่องกง, มาเก๊า และไต้หวัน โดยผู้โดยสารทั้งหมดที่ออกจากเที่ยวบินเหล่านี้จะต้องเข้ารับการตรวจร่างกาย ซึ่งรวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิที่จุดตรวจ

ส่วนในการนำพลเมืองชาวจีนกลับจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักนั้น นายซูกล่าวว่า CAAC ได้จัดส่งเครื่องบินจำนวน 7 เที่ยวเพื่อนำพลเมืองจีนราว 1,101 คนกลับประเทศ ขณะเดียวกันได้มีการส่งผู้เชี่ยวชาญ 9 คนพร้อมด้วยปัจจัยที่จำเป็นจำนวนเกือบ 90 ตันไปยังประเทศต่างๆ ด้วยเที่ยวบินจำนวน 6 เที่ยว เพื่อช่วยเหลือประเทศอื่นๆ ให้สามารถต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้

ทั้งนี้ นายซูกล่าวว่า CAAC ยังคงเดินหน้าจัดหาเที่ยวบิน หรือเครื่องบินเช่าเหมาลำ โดยจะพิจารณาตามความจำเป็น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ