COVID-19เวียดนามเผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นแตะ 67 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 18, 2020 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามเปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ได้รับการยืนยันแล้วที่จังหวัดนิญตวน ในภาคกลาง ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 67 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นชาย อายุ 36 ปี ซึ่งโดยสารเครื่องบินมาในเที่ยวบินเดียวกันกับผู้ติดเชื้ออายุ 42 ปี ที่ทราบผลการตรวจเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายได้เดินทางไปที่มาเลเซียเมื่อวันที่ 27 ก.พ. และเดินทางกลับเวียดนามเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ผู้ป่วย 2 รายนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในนิญตวนแล้ว

จนถึงขณะนี้ เวียดนามมีผู้ติดเชื้อ 67 ราย และรักษาหายดีแล้ว 16 ราย สำหรับจำนวนผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออยู่ที่ 126 ราย และผู้ที่ต้องกักตัวมีจำนวน 31,659 ราย นับจนถึงขณะนี้

ทางด้านสายการบินเวียดนาม แอร์ไลน์ส ประกาศระงับการให้บริการเที่ยวบินระหว่างเวียดนามและฝรั่งเศสตั้งแต่คืนวันอังคารที่ผ่านมาเป็นต้นไป รวมทั้งระงับเที่ยวบินระหว่างเวียดนามและมาเลเซียไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค.

รัฐบาลเวียดนามยังได้ระงับการออกวีซ่าให้กับชาวต่างชาติทุกประเทศเป็นเวลา 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 แต่จะยกเว้นให้กับทูตหรือเจ้าหน้าที่ที่มีภารกิจ สามารถเดินทางเข้าประเทศได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ