อินเดียประหารชีวิต 4 ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนนักศึกษาแพทย์หญิงเมื่อปี 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday March 20, 2020 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการอินเดียได้ประหารชีวิตผู้ต้องหา 4 รายในคดีข่มขืนและฆ่านักศึกษาแพทย์หญิงภายในรถบัส โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในกรุงเดลีเมื่อปี 2555 ซึ่งก่อให้เกิดการประท้วงและและโกรธแค้นจากประชาชนทั่วโลก

เหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2555 เมื่อนักศึกษาแพทย์หญิงวัย 23 ปีได้ถูกชาย 6 คนรุมข่มขืนในวันที่ 16 ธ.ค.ภายในรถบัสคันหนึ่งในกรุงเดลี และได้ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะเสียชีวิตหลังจากนั้น 13 วัน

ผู้ต้องหาที่ถูกประหารชีวิตทั้ง 4 ราย ได้แก่นายอักษัย ฐากูร พนักงานทำความสะอาดรถเมล์, นายวินัย ชาร์มา ครูฝึกสอนออกกำลังกาย, นายปาวัน กุปตา พ่อค้าขายผลไม้ และนายมูเกช สิงห์ ซึ่งเป็นบุคคลว่างงาน โดยทั้ง 4 รายถูกตัดสินประหารชีวิตเมื่อปี 2556 โดยศาลพิเศษแผนกเร่งรัด ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 รายที่ร่วมก่อเหตุคือนายราม สิงห์ ฆ่าตัวตายในคุก และอีกหนึ่งรายเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ถูกลงโทษขังคุกในสถานพินิจเป็นเวลา 3 ปี

การประหารชีวิตด้วยการแขวนคอมีขึ้นในเวลาเช้ามืดวันนี้ที่คุกดิหารในกรุงนิวเดลี โดยทางการอินเดียได้มีการระดมกำลังตำรวจหลายร้อยนายนอกเรือนจำเพื่อควบคุมฝูงชนที่เฝ้ารอดูการประหารชีวิต ขณะที่บางส่วนชูป้าย "ความยุติธรรมให้สตรี" และ "แขวนคอผู้กระทำผิด"

ทางด้านมารดาของผู้เสียหายได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "วันนี้เราได้รับความยุติธรรมแล้วหลังจากรอมาเป็นเวลา 7 ปี และขอขอบคุณกระบวนการยุติธรรมของอินเดียและพระเจ้าที่รับฟังคำอธิษฐาน ฉันเชื่อว่าตอนนี้ดวงวิญญาณของลูกสาวฉันจะไปสู่สุขคติแล้ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ