COVID-19นายกฯแอลเอเตือนไวรัสยังระบาดรุนแรงได้อีก ขอปชช.ปฏฺบัติตามคำสั่งเคร่งครัด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 25, 2020 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีริค การ์เซ็ตตี นายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิส ได้ประกาศเตือนว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ยังไม่ถึงจุดรุนแรงสูงสุดและยังระบาดรุนแรงกว่านี้ได้อีก โดยผู้อยู่อาศัยในลอสแอนเจลิสควรเตรียมใจว่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

นายกเทศมนตรีแอลเอแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า นครลอสแอนเจลิสอาจเผชิญกับสถานการณ์คล้ายคลึงกับที่นครนิวยอร์กในช่วง 6-12 วันข้างหน้านี้ โดยเขากล่าวว่า "จุดรุนแรงสูงสุดยังมาไม่ถึง ซึ่งหากมาถึงแล้วจะย่ำแย่มาก จะมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกเทศมนตรีแอลเอได้ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามคำสั่งฉุกเฉินที่ว่า "ปลอดภัยกว่าเมื่ออยู่บ้าน" ซึ่งบังคับให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

"เราทุกคนปลอดภัยกว่าเมื่ออยู่บ้าน สิ่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงข้อแนะนำ แต่เป็นกฎหมาย" นายกเทศมนตรีแอลเอ กล่าว "การไม่ปฏิบัติตามไม่ใช่เรื่องกล้าหาญหรือเรื่องตลก แต่เป็นความโง่เขลาและอาจทำให้คุณหรือคนอื่นเสียชีวิต"

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีแอลเอยังเรียกร้องให้ธุรกิจที่ไม่จำเป็นปิดให้บริการตามคำสั่ง ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งแล้วธุรกิจนั้นจะถูกลงโทษ โดนหมายเรียก ค่าปรับ และอาจถูกตัดน้ำตัดไฟ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ