COVID-19นร.จีนในสหรัฐยอมจ่าย $20,000 ใช้บริการไพรเวทเจ็ตหนีโควิด-19 กลับประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 25, 2020 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองของนักเรียนและนักศึกษาชาวจีนในสหรัฐที่มาจากครอบครัวมีฐานะ ยอมจ่ายเงินหลายหมื่นล้านดอลลาร์เป็นค่าบริการเครื่องบินส่วนตัวเพื่อพาบุตรหลานของตนกลับบ้านที่ประเทศจีน ในขณะที่ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในสหรัฐ

เครื่องบินส่วนตัวกลายเป็นทางเลือกหนึ่งในการเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก ขณะที่สายการบินพาณิชย์ทั่วโลกระงับการให้บริการ และประเทศทั่วโลกปิดพรมแดน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทนายความรายหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ได้ถามบุตรสาวที่เป็นนักเรียนมัธยมในรัฐวิสคอนซินว่า เธอต้องการเงิน 180,000 หยวน (25,460 ดอลลาร์) เพื่อติดกระเป๋าไว้ใช้จ่ายในสหรัฐ หรือต้องการตั๋วเครื่องบินไพรเวทเจ็ตเพื่อเดินทางกลับบ้าน ซึ่งลูกสาวของเขาตอบว่า เธอไม่ต้องการเงิน แต่เธอต้องการเดินทางกลับบ้าน

ทั้งนี้ บรรดานักเรียนชาวจีนในสหรัฐกำลังพยายามหาทางที่จะเดินทางกลับบ้าน เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐพุ่งทะลุ 50,000 รายแล้ว ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีนลดลง และมีรายงานว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เกิดจากการแพร่ระบาดในประเทศ

สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ความต้องการใช้บริการเที่ยวบินฉุกเฉินพุ่งขึ้นอย่างมาก ท่ามกลางการปรับลดเที่ยวบินหรือหยุดบินของสายการบินพาณิชย์ โดย VariFlight ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านการบินเปิดเผยว่า ณ วันอังคารที่ผ่านมา เที่ยวบินพาณิชย์ 3,102 เที่ยวบินจาก 3,800 เที่ยวบินที่วางแผนเดินทางเข้า-ออกประเทศจีน ได้ถูกยกเลิกการเดินทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ