COVID-19"ไมค์ เพนซ์" เล็งให้คำแนะนำ "ทรัมป์" สุดสัปดาห์นี้เกี่ยวกับมาตรการขั้นต่อไปในการต่อสู้โควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Friday March 27, 2020 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า คณะทำงานในการรับมือกับไวรัสโควิด-19 จะให้คำแนะนำแก่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เกี่ยวกับมาตรการขั้นต่อไปในการต่อสู้เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว และเพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวขึ้น

ปธน.ทรัมป์ได้เรียกร้องมานานหลายวันแล้วให้ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์เพื่อที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของสหรัฐอีกครั้ง แม้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์และทีมงานรับมือโควิด-19 ได้แนะนำให้ประชาชนสหรัฐทั่วประเทศลดการติดต่อทางสังคมเป็นเวลา 15 วัน รวมถึงการให้เด็กเรียนหนังสือจากที่บ้าน และไม่ให้ประชาชนรวมกลุ่มกันเกิน 10 คน

นายเพนซ์ระบุว่า ใกล้จะครบกำหนด 15 วันแล้ว ดังนั้นทีมงานของเขาจึงได้วางแผนที่จะให้คำแนะนำแก่ปธน.ทรัมป์เกี่ยวกับมาตรการขั้นต่อไปในการรับมือกับโควิด-19 โดยอาศัยข้อมูลล่าสุดที่ได้รับ

ศูนย์ Center for Systems Science and Engineering (CSSE) ของมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เปิดเผยว่า ณ เวลา 18.00 น.ของวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ หรือประมาณ 05.00 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ อยู่ที่ 82,404 ราย ส่งผลให้สหรัฐแซงหน้าจีนขึ้นเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในโลกแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ