COVID-19ฮอนด้าระงับการผลิตในโรงงาน 2 แห่งที่ญี่ปุ่นชั่วคราว เหตุโควิด-19 ฉุดดีมานด์ชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday March 27, 2020 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ เตรียมระงับการผลิตในโรงงาน 2 แห่งในญี่ปุ่นเป็นการชั่วคราว เนื่องจากอุปสงค์ปรับตัวลดลง และห่วงโซ่อุปทานได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ในขั้นตอนแรกของการระงับการผลิตในญี่ปุ่นนั้น ฮอนด้าจะหยุดการผลิตเป็นระยะเวลา 2 วัน เริ่มจากวันที่ 16 เม.ย. ที่โรงงานซายามะ ในจังหวัดไซตามะ ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว โดยโรงงานแห่งนี้สามารถผลิตรถยนต์ได้ปีละ 250,000 คัน รวมถึงรถยนต์ Freed และ Accord

นอกจากนี้ ฮอนด้าจะระงับการผลิตที่โรงงานในจังหวัดคุมาโมโตะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตรถได้ปีละ 275,000 คัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กำลังการผลิตรถยนต์ทั่วโลกของฮอนด้าชะลอตัวลงหลังอุปสงค์ทั่วโลกปรับตัวลดลง และหลายประเทศประกาศมาตรการเข้มงวดด้านการเดิมทาง เนื่องต้องการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้สั่งระงับการผลิตในโรงงานรถยนต์ 2 แห่งในประเทศไทย ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 270,000 คันต่อปี โดยจะระงับการผลิตจนถึงวันที่ 30 เม.ย. เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในไทย

ฮอนด้าระบุว่า ทางบริษัทได้ขยายเวลาระงับการผลิตเป็นการชั่วคราวในฐานการผลิต 10 แห่งออกไปอีกซึ่ง รวมถึงโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ 4 แห่งในอเมริกาเหนือ โดยยืดเวลาออกไปจนถึงวันที่ 6 เม.ย. จากเดิมที่กำหนดไว้จนถึงวันที่ 30 มี.ค. หลังดีลเลอร์ในสหรัฐจำนวนมากต้องปิดทำการชั่วคราวเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ