COVID-19นายกฯอังกฤษให้คำมั่นเร่งตรวจคัดกรองโควิด-19 เพิ่มอีกสองเท่าให้ได้ภายในกลางเดือนนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 2, 2020 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ให้คำมั่นว่า จะเร่งการทดสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า การทดสอบเพื่อหาเชื้อไวรัสเป็นกุญแจสำคัญที่จะเอาชนะการแพร่ระบาดได้ หลังจากที่รัฐบาลอังกฤษต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อที่น้อยกว่าประเทศเพื่อนบ้านในยุโรป

นายจอห์นสันแถลงผ่านวิดีโอว่า "เรามีการทดสอบเพิ่มขึ้นอย่างมาก และผมจำเป็นต้องพูดถึงเรื่องนี้เพราะการทดสอบหาเชื้อเป็นเรื่องที่สำคัญมาก"

"อย่างที่ผมเคยพูดไปแล้วเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน นี่เป็นหนทางที่จะทำให้เราสามารถไขปริศนาของไวรัสโคโรนา และจะชนะมันได้ในที่สุด" นายบอริสกล่าว

ถ้อยแถลงของนายจอห์นสันมีขึ้น ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความสามารถในการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ เมื่อเทียบกับเยอรมนีซึ่งสามารถตรวจคัดกรองได้มากถึง 500,000 คนต่อสัปดาห์ แต่อังกฤษกลับทำได้แค่ 12,750 คนต่อวันเท่านั้น โดยรัฐบาลระบุว่า จะดำเนินการได้มากขึ้นเป็น 2 เท่าภายในช่วงกลางเดือนนี้

นายจอห์นสันกล่าวว่า "สิ่งที่เราต้องทำก็คือ เพิ่มจำนวนการตรวจคัดกรองให้มากขึ้น เพื่อให้คุณรู้ว่าคุณเคยติดเชื้อไวรัสมาก่อนหรือไม่ หรือที่เรียกกันว่าการตรวจหาแอนติบอดี ซึ่งจะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าจะสามารถออกไปทำงานได้โดยรู้ว่าจะมีโอกาสติดหรือไม่ติดเชื้อชนิดนี้หรือไม่"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ