COVID-19ไต้หวันเผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นแตะ 348 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday April 3, 2020 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อของไต้หวันรายงานในวันนี้ว่า ไต้หวันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มอีก 9 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในไต้หวัน เพิ่มเป็น 348 ราย

แถลงการณ์ของศูนย์ควบคุมฯ ระบุว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น ผู้ป่วย 7 ราย ซึ่งเป็นผู้ชาย 2 ราย และผู้หญิง 5 ราย เชื่อว่าติดเชื้อในระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศ ขณะที่ผู้ป่วยอีก 2 รายที่เหลือ เชื่อว่าเป็นการติดเชื้อจากการแพร่ระบาดในประเทศ

ผู้ป่วยรายหนึ่งที่ติดเชื้อจากการระบาดในประเทศ เป็นหญิงวัย 60 ปี ซึ่งไม่มีประวัติการเดินทางออกจากไต้หวันในระยะนี้ แต่มีอาการไอและน้ำมูกไหล สามวันหลังจากที่สามีของเธอเดินทางกลับมาจากสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา

ส่วนผู้ป่วยอีกหนึ่งราย เป็นหญิงวัย 40 ปี ที่มีประวัติการติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมฯ ระบุว่า ผู้ป่วยที่ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ มี 298 รายที่เป็นการติดเชื้อมาจากต่างประเทศ โดยมีผู้ป่วยที่รักษาหายดีแล้ว 50 ราย และเสียชีวิต 5 ราย

นอกจากนี้ ศูนย์ควบคุมฯ ยังประกาศให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน หากผู้ใดไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษปรับเป็นจำนวนเงิน 3,000-15,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 99 - 496 ดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ