COVID-19ผู้นำประเทศทั่วโลกส่งกำลังใจให้ "บอริส จอห์นสัน" หายป่วยในเร็ววัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 7, 2020 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกพากันส่งกำลังใจไปยังนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ให้หายจากอาการป่วยอย่างรวดเร็ว หลังจากที่นายจอห์นสันได้ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูเมื่อวานนี้ จากอาการป่วยที่แย่ลงหลังการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ในบรรดาผู้นำจากทั่วโลกที่ส่งความปรารถนาดีไปถึงนายกรัฐมนตรีอังกฤษนั้นรวมถึง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐซึ่งได้ประกาศระหว่างการแถลงข่าวว่า "ชาวอเมริกันทุกคนกำลังสวดอ้อนวอนให้กับนายกรัฐมนตรีอังกฤษ จอห์นสันเป็นเพื่อนของผม เขาเป็นสุภาพบุรุษ และผู้นำที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง"

เช่นเดียวกับ ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงแห่งฝรั่งเศส และนายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชซของสเปน ที่ได้ส่งข้อความแสดงความปรารถนาดีไปยังนายกรัฐมนตรีจอห์นสัน ครอบครัวของเขา และชาวอังกฤษ

ทั้งนี้ นายจอห์นสัน วัย 55 ปี เข้าแอดมิทที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัสในกรุงลอนดอนเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยโฆษกทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษเปิดเผยว่า นายจอห์นสันยังคงมีอาการไม่สบายนับตั้งแต่ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ก่อนที่คณะแพทย์ของโรงพยาบาลเซนต์โทมัสในกรุงลอนดอน จะย้ายตัวเขาเข้าไปรักษาในห้องไอซียูเมื่อวานนี้ หลังจากที่นายจอห์นสันมีอาการแย่ลง อันเนื่องมาจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ