COVID-19ออสเตรเลียเผยผู้ติดเชื้อโควิด-19 แตะเกือบ 6,000 ราย เตือนระวังการแพร่ระบาดเพิ่มช่วงอีสเตอร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 8, 2020 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรก ฮันท์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลียได้เรียกร้องให้ประชาชนชาวออสเตรเลียยังคงรักษาระยะห่างทางสังคมต่อไปเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

กระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ณ เวลา 6.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในออสเตรเลียแตะ 5,956 ราย เพิ่มขึ้นประมาณ 2% จากยอดผู้ติดเชื้อที่ 5,844 รายในช่วงเช้าวานนี้

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 50 ราย ขณะที่มีผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลประมาณ 300 ราย และไม่ถึง 40 ราย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่จำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นน้อยกว่า 3%

อย่างไรก็ตาม นายฮันท์ระบุว่า จำนวนผู้ป่วยอาจเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หากชาวออสเตรเลียไม่ปฎิบัติตามกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงเทศกาลอีสเตอร์สุดสัปดาห์นี้

เขาแถลงกับสื่อมวลชนว่า "เทศกาลอีสเตอร์ครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่เราต้องช่วยสกัดกั้นการระบาดเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ เพราะว่าไวรัสไม่มีวันหยุด"

"และอย่างที่ผมกล่าว สิ่งที่ผมหมายถึงก็คือ เวลานี้ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุด เราควรยึดมั่นในสิ่งที่เราทำอยู่ร่วมกันทั่วประเทศ"

จนถึงขณะนี้ ออสเตรเลียได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนไปแล้วกว่า 313,000 ราย และพบผู้ติดเชื้อประมาณ 1.9% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวทำให้ออสเตรเลียขึ้นมาอยู่ในระดับต้นๆ ของประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ