COVID-19UN ตัดสินใจเลื่อนและยกเลิกการประชุมหลายวาระ เหตุโควิด-19 ระบาดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 14, 2020 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) ได้ตัดสินใจเลื่อนและยกการประชุมที่ได้มีการกำหนดไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างจากแถลงการณ์ที่ได้รับจาก UNGA ว่า "ตามข้อมติที่ 74/544 ของ UNGA ภายหัวข้อ 'ขั้นตอนการตัดสินใจของ UNGA ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19' นั้น UNGA ได้ตัดสินใจเลื่อน "การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญาครั้งที่ 14" จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม และจะพิจารณาวันประชุมใหม่ โดยกำหนดเดิมจะจัดขึ้นที่เมืองเกียวโตประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 20-27 เม.ย. 2563

นอกจากนี้ การประชุม "เขตปลอดอาวุธนิวเคลียร์และมองโกเลียครั้งที่ 4 ประจำปี 2563" ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ (UN) ในนิวยอร์กในวันที่ 24 เม.ย. 2563 ก็จะเลื่อนไปจัดในปี 2564 แทน โดยจะมีการกำหนดวันอีกครั้งในการประชุม UNGA ครั้งที่ 75

ส่วนการประชุมหัวข้อ "การประชุมของสหประชาชาติเพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนครั้งที่ 14 : การอนุรักษ์และใช้ทรัพยากรมหาสมุทร ทะเล และใต้น้ำอย่างยั่งยืนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน" ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในกรุงลิสบอนในระหว่างวันที่ 2-6 มิ.ย. 2563 ก็ถูกเลื่อนออกไปด้วยเช่นกัน โดยจะมีการประกาศวันประชุมใหม่ให้ทราบในภายหลัง

นอกจากนี้ "เวทีเสวนาว่าด้วยการอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างกลมกลืน" ที่มีกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างการประชุม UNGA ครั้งที่ 74 ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ