COVID-19บริษัทจีนสบช่องโควิด-19 ระบาด เปิดตัวธุรกิจขนส่งสินค้าด้วยรถยนต์ไร้คนขับในแคลิฟอร์เนีย

ข่าวต่างประเทศ Friday April 17, 2020 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Pony.ai ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพด้านรถยนต์ไร้คนขับของจีน ได้เปิดตัวบริการขนส่งสินค้าในเมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยใช้รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ขณะที่ประชาชนยังคงต้องอยู่แต่ในบ้าน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ในปีที่ผ่านมา Pony.ai ได้เปิดให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับ (robo-taxi) ในเมืองเออร์ไวน์ ด้วยร่วมมือกับบริษัทฮุนไดของเกาหลีใต้ โดยใช้รถยนต์ของฮุนไดที่ติดตั้งเทคโนโลยีของ Pony.ai ซึ่งบริการแท็กซี่ไร้คนขับได้ระงับการให้บริการ หลังจากรัฐแคลิฟอร์เนียสั่งให้ประชาชนอยู่กับบ้านในเดือนมี.ค. เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม Pony.ai ได้เปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไร้คนขับจำนวน 10 คันเพื่อให้บริการขนส่งสินค้า โดยร่วมมือกับ Yamibuy ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านอีคอมเมิร์ซที่จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องสำอาง

ทั้งนี้ รถยนต์ไร้คนขับของ Pony.ai จะทำหน้าที่รับและส่งสินค้าให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าจากเว็บ Yamibuy โดยลูกค้าสามารถมารับของที่รถ หรือให้เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ประจำรถนำสินค้าไปวางไว้ที่หน้าประตูบ้านของลูกค้า ซึ่งเป็นกระบวนการที่จะไม่มีการสัมผัสระหว่างผู้ส่งและผู้รับสินค้าแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ