COVID-19สื่อเผยรัฐบาลนิวซีแลนด์กำลังพิจารณาผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ คาดรู้ผลวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday April 20, 2020 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลนิวซีแลนด์กำลังหารือกันเพื่อพิจารณาว่าจะผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์หรือไม่

รายงานระบุว่า มีการคาดการณ์กันว่า นางเจซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ จะออกมาประกาศผลการหารือในวันนี้ และประกาศดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้หลังสิ้นสุดกำหนดการล็อกดาวน์เป็นเวลา 1 เดือนในเวลาเที่ยงคืนของวันพุธนี้

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยให้สำนักงาน โรงเรียน ธุรกิจที่ไม่จำเป็นทั้งหมด รวมถึง บาร์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และสนามเด็กเล่น ต้องปิดให้บริการทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) มาตั้งแต่ปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

ก่อนการประชุมวันนี้ นางอาร์เดิร์นได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า อาจมีการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ลงสู่ระดับ 3 เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางออกไปทำงานได้

นางอาร์เดิร์นกล่าวว่า "นี่จะเป็นโครงการระยะยาวสำหรับเรา การผ่อนปรนมาตรการสู่ระดับ 3 นั้น ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตกันได้ตามปกติเหมือนก่อนที่จะมีโควิด-19 ระบาด

ปัจจุบัน นิวซีแลนด์มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วประเทศ 1,440 ราย และเสียชีวิต 12 ราย โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเพียง 9 รายในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ