COVID-19นิวซีแลนด์ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 5, 2020 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอชลีย์ บลูมฟิลด์ อธิบดีกรมสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์ ยืนยันในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในนิวซีแลนด์ ซึ่งนับเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่

นายบลูมฟิลด์กล่าวในระหว่างการแถลงกับผู้สื่อข่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตในนิวซีแลนด์ยังคงอยู่ที่ 20 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วย 4 รายที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และไม่มีผู้ป่วยหนักในห้องไอซียู

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ได้เรียกร้องให้ประชาชนยังคงดำเนินการตามมาตรการล็อกดาวน์ต่อไป และอย่าทำในสิ่งที่จะขัดขวางความพยายามในการควบคุมการแพร่ระบาด ทั้งนี้ นิวซีแลนด์ได้ลดระดับการเตือนภัยโรคระบาดและมาตรการล็อกดาวน์ลงจากระดับ 4 สู่ระดับ 3 เมื่อวันอังคารที่แล้ว และจะใช้การเตือนภัยที่ระดับ 3 ต่อไปเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะทำการทบทวนและตัดสินใจเกี่ยวกับระดับการเตือนภัยอีกครั้งในวันที่ 11 พ.ค.นี้

นายกรัฐมนตรีอาร์เดิร์นยืนยันว่า เธอได้เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีออสเตรเลียในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเปิดชายแดนให้ประชาชนสามารถเดินทางไปมาระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ