COVID-19"ลอสแอนเจลิส"อนุญาตให้ธุรกิจบางส่วนเปิดดำเนินการศุกร์นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 7, 2020 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่นครลอสแอนเจลิสของสหรัฐเปิดเผยว่า ธุรกิจต่างๆ ซึ่งรวมถึง ร้านหนังสือ ร้านขายของเล่น ร้านค้าปลีกเสื้อผ้า และโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ จะได้รับอนุญาตให้เริ่มกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้งในวันศุกร์นี้ แม้ว่าชายหาดยังคงปิดให้บริการ

อย่างไรก็ดี ประชาชนสามารถซื้อสินค้าได้ที่จุดบริการซึ่งจัดไว้ที่ขอบทางเดินเท้า โดยจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปซื้อในร้านไปอีกระยะหนึ่ง

นอกจากนี้ นครลอสแอนเจลิสจะเปิดทางเดินในเส้นทางต่างๆ ให้กับประชาชน แต่มีเงื่อนไขว่าผู้ที่จะใช้ทางเดินนั้น ต้องสวมหน้ากากอนามัย และต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ส่วนสนามกอล์ฟในนครลอสแอนเจลิสก็จะเปิดให้บริการในวันศุกร์นี้ด้วย

ด้านนายอีริค การ์เซ็ตตี นายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิส แถลงต่อสื่อมวลชนในช่วงก่อนหน้านี้ว่า นครลอสแอนเจลิสจะตรวจหาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยไม่คิดค่าบริการให้กับพลเมืองทุกคนในพื้นที่ ไม่ว่าจะแสดงอาการหรือไม่ แต่ผู้ที่แสดงอาการนั้นจะได้รับสิทธิตรวจก่อน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า นครลอสแอนเจลิสเป็นเมืองแรกของสหรัฐที่ประกาศตรวจโควิด-19 ฟรีให้พลเมืองทุกคน โดยนครลอสแอนเจลิสมีศักยภาพในการตรวจโควิด-19 ประมาณ 9% ของทั้งหมดในสหรัฐ


แท็ก COVID-19:   Covid-19   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ