COVID-19"ทรัมป์" ไม่กังวลโควิด-19 ระบาดทั่วทำเนียบขาว ยันระบบความปลอดภัยไม่บกพร่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 12, 2020 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า เขาไม่ได้วิตกว่า ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 อาจจะแพร่ระบาดไปทั่วทำเนียบขาว หลังจากพบเจ้าหน้าที่สองรายติดโรคโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"ผมคิดว่าระบบ (ความปลอดภัย) ไม่ได้บกพร่อง" ปธน.ทรัมป์กล่าวในระหว่างการแถลงข่าว โดยระบุว่า เขายังไม่เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวคนอื่นๆ ติดเชื้อแต่อย่างใด นอกจากผู้ติดตามส่วนตัวของเขา และนางเคที มิลเลอร์ โฆษกประจำตัวของรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์

ทั้งนี้ นายเพนซ์มีผลตรวจเป็นลบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วันเดียวกับที่มีการยืนยันว่านางมิลเลอร์ติดโควิด-19

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ทำเนียบขาวส่งผลให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านสาธารณสุขสามรายซึ่งกำกับดูแลการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต้องกักกันตัวเอง ซึ่งหนึ่งในนั้นได้แก่ นายแอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ (NIAID)

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า "โควิด-19 เป็นศัตรูที่ซ่อนเร้น รอคอยที่จะปรากฏตัวออกมา แต่เจ้าหน้าที่ทั้งสามคนก็ไม่ได้ติดเชื้อ เราจะต้องปลอดภัยแน่นอน"

การระบาดของโควิด-19 ที่ทำเนียบขาวซึ่งถือเป็นสถานที่ทำงานที่ปลอดภัยมากที่สุดในสหรัฐนั้น อาจสร้างความวิตกให้กับประชาชนที่หวังจะได้กลับไปทำงาน หลังจากที่บางรัฐกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ