COVID-19รัฐแคลิฟอร์เนียประกาศยกเลิกชั้นเรียนมหาวิทยาลัยช่วงฤดูใบไม้ร่วง หวั่นโควิดระบาดรอบสอง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 13, 2020 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มหาวิทยาลัยของรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นระบบใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ได้ประกาศยกเลิกชั้นเรียนของภาคเรียนช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่เขตลอสแองเจลิสก็ประกาศว่า มีแนวโน้มที่จะขยายมาตรการให้ประชาชนอยู่กับบ้านต่อไปอีก 3 เดือน

การประกาศดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ และเป็นนายแพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมไวรัสโควิด-19 ของทำเนียบขาว เตือนว่า รัฐต่างๆ ในสหรัฐจะเผชิญกับผลกระทบร้ายแรงตามมา หากมีการเปิดเศรษฐกิจก่อนเวลาอันควรในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด

อธิการบดีของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า การเรียนการสอนในชั้นเรียนของวิทยาเขตทั้ง 23 แห่งจะถูกยกเลิกสำหรับภาคการศึกษาที่เริ่มต้นในเดือนก.ย. โดยการเรียนการสอนจะจัดขึ้นทางออนไลน์แทน เนื่องจากคาดว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของสหรัฐ (ก.ย.-พ.ย.)

ด้านนางบาร์บารา เฟอร์เรอ ผู้อำนวยการด้านสุขภาพของเขตลอสแอนเจลิสคาดว่า มาตรการสั่งให้ประชาชน 10 ล้านคนอยู่กับบ้าน รวมถึงในนครลอสแอนเจลิสนั้น อาจจะดำเนินต่อไปจนถึงช่วงฤดูร้อน (มิ.ย.-ส.ค.)

ความเห็นของนางเฟอร์เรอมีขึ้นหลังจากที่นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวในการแถลงข่าวว่า ร้านอาหารในบางพื้นที่ของรัฐอาจเริ่มอนุญาตให้ลูกค้าเข้าไปนั่งรับประทานอาหารได้ภายใต้ภาวะที่มีการควบคุม และร้านค้ากลางแจ้งอาจได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้

นอกจากนี้ สำนักงานต่างๆ ในบางพื้นที่ของรัฐแคลิฟอร์เนียก็สามารถเปิดทำการได้ในขอบเขตที่จำกัด แต่ร้านทำเล็บ, ร้านสัก และสโมสรฟิตเนสยังคงต้องปิดทำการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ