COVID-19อิหร่านเปิดชายแดนค้าขายกับอัฟกานิสถานและปากีสถานอีกครั้ง หลังสั่งปิดสกัดโควิดระบาด

ข่าวต่างประเทศ Friday May 15, 2020 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ข่าวเอ็กเทแซดออนไลน์เปิดเผยว่า ทางการอิหร่านได้เปิดพรมแดนทางการค้ากับอัฟกานิสถานและปากีสถานอีกครั้ง หลังจากสั่งปิดมาระยะหนึ่งเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

นายรูฮาลาห์ ลาติฟิ โฆษกสำนักงานศุลกากรแห่งสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านกล่าวว่า พรมแดนของอิหร่านที่เชื่อมต่อกับอัฟกานิสถาน รวมถึงจุดผ่านแดนมหิราวด์ และด็อกฮารุน ได้เปิดเพื่อทำการค้าอีกครั้งภายใต้ข้อปฎิบัติทางด้านสาธารณสุขที่เคร่งครัด

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาถึงข้อปฎิบัตทางด้านสาธารณสุข อิหร่านยังคงส่งออกสินค้าให้กับอัฟกานิสถานที่จุดผ่านแดนมิแลค จังหวัดซิสตันและบาลูเชสแตนทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

นายโมฮัมมัด เมห์ดี จาแวนมาร์ด กัสซับ หัวหน้าหอการค้าอิหร่าน-อัฟกานิสถานกล่าวว่า การออกวีซ่าสำหรับพ่อค้าและคนขับรถบรรทุกของอัฟกานิสถานเพื่อเดินทางไปยังอิหร่านนั้น ได้กลับมาดำเนินการตามปกติแล้ว หลังจากถูกระงับก่อนหน้านี้ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ นายรูฮอลลาห์ ลาติฟิกล่าวว่า จุดข้ามพรมแดนเมอร์จาเวห์ในจังหวัดซิสตันและบาลูเชสแตนที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนอิหร่าน-ปากีสถานก็ได้เปิดทำการอีกครั้ง หลังจากที่ปิดทำการนานกว่า 2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ