นายกฯปากีสถานช็อก หลังทราบข่าวเครื่องบินตก พร้อมคนบนเครื่องกว่า 100 ชีวิต

ข่าวต่างประเทศ Friday May 22, 2020 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า เขารู้สึกช็อก หลังทราบข่าวว่า เครื่องบินของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ (PIA) พร้อมผู้โดยสารและพนักงานกว่า 100 ชีวิต ประสบอุบัติเหตุตกลงในวันนี้

"ผมรู้สึกช็อก และเสียใจต่อการตกของเครื่องบิน PIA ขณะนี้ผมกำลังติดต่อกับคุณอาร์ชาด มาลิค ซีอีโอของ PIA ซึ่งได้เดินทางไปยังกรุงการาจีพร้อมกับหน่วยกู้ภัย ผมขอสวดภาวนา และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ทั้งนี้ สำนักงานการบินพาณิชย์ของปากีสถานรายงานก่อนหน้านี้ว่า เกิดเหตุเครื่องบินสายการบิน PIA เที่ยวบิน PK-8303 ประสบอุบัติเหตุตกลงในวันนี้ในย่านที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ใกล้สนามบินในกรุงการาจีทางใต้ของประเทศ

เครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินดังกล่าว มีผู้โดยสารจำนวน 99 ราย และพนักงานบนเครื่อง 8 ราย โดยเครื่องบินลำดังกล่าวบินขึ้นจากเมืองลาฮอร์ และมีกำหนดลงจอดที่ท่าอากาศยานจินนาห์ อินเตอร์เนชั่นแนลที่กรุงการาจี

สำนักงานการบินพาณิชย์ของปากีสถานยังเปิดเผยว่า กัปตันของเครื่องบินลำดังกล่าวได้รายงานเหตุขัดข้องทางเทคนิคแก่หอบังคับการบิน ก่อนที่สัญญาณจะขาดหายไป

ขณะนี้ยังไม่มีรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ