COVID-19นิวซีแลนด์ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 11

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 2, 2020 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์รายงานในวันนี้ว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เป็นวันที่ 11 ติดต่อกัน ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้วและอยู่ระหว่างรอการยืนยัน ยังคงอยู่ที่ 1,504 ราย

ในส่วนของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วันนี้ไม่มีรายงานเพิ่มเติมเช่นกัน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 22 ราย พร้อมเผยด้วยว่า ขณะนี้ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

แถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า "ขอให้ประชาชนชาวนิวซีแลนด์มั่นใจว่า ปริมาณการตรวจหาผู้ติดเชื้อของเรายังคงอยู่ในระดับสูง และการตรวจหาเชื้อตามพรมแดนและในชุมชนจะยังคงดำเนินต่อไป โดยเป็นขั้นตอนที่สำคัญตามมาตรการสกัดการแพร่ระบาด"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายแอชลีย์ บลูมฟิลด์ อธิบดีกรมสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์ ระบุในแถลงการณ์เกี่ยวกับการรวมกลุ่มชุมนุมในช่วงการเตือนภัยโรคระบาดระดับ 2 ว่า "เราได้เฝ้าระวังสถานการณ์การชุมนุมเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ที่เกิดขึ้นในหลายๆ จุดของนิวซีแลนด์เมื่อวานนี้"

นายบลูมฟีลด์ยังกล่าวด้วยว่า "ผู้ที่ไปร่วมชุมนุมหรือมีแผนที่จะไปร่วมชุมนุม และคิดว่าอาจเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จากการไปอยู่รวมกลุ่มใกล้ชิดกับคนที่ไม่รู้จัก ควรใช้ความระมัดระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ