COVID-19นิวซีแลนด์ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 13

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 4, 2020 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์รายงานในวันนี้ว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เป็นวันที่ 13 ติดต่อกัน ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้วและอยู่ระหว่างรอการยืนยัน ยังคงอยู่ที่ 1,504 ราย

นายแอชลีย์ บลูมฟิลด์ อธิบดีกรมสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์ แถลงว่า นิวซีแลนด์ยังคงมียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยืนยันแล้ว ซึ่งรายงานต่อองค์การอนามัยโลก (WHO) ที่ระดับ 1,154 ราย

ส่วนยอดรวมผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ยังคงอยู่ที่ 22 ราย โดยยังไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม และในขณะนี้ ยังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

นางเจซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ กล่าวว่า จะยกเลิกข้อจำกัดสำหรับภาคธุรกิจภายใต้มาตรการเตือนรับมือโควิด-19 ระดับที่ 1 พร้อมทั้งได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อวานนี้ ขณะที่ชาวนิวซีแลนด์เริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ

นอกจากนี้ นางอาร์เดิร์นกล่าวว่า รัฐบาลจะทำการตัดสินใจในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ว่าจะลดมาตรการเตือนรับมือโควิด-19 ลงสู่ระดับที่ 1 หรือไม่ พร้อมเสริมว่า รัฐบาลอาจปรับลดมาตรการเตือนภัยโควิด-19 ลงสู่ระดับที่ 1 ในวันที่ 10 มิ.ย.

ทั้งนี้ นางอาร์เดิร์นกล่าวว่า ทางการจะยังคงควบคุมกิจกรรมบริเวณชายแดนอย่างเข้มงวด พร้อมเสริมว่า จะยกเลิกข้อจำกัดสำหรับธุรกิจโรงแรม การชุมนุม และกีฬาชุมชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ