นายกฯอังกฤษจัดประชุมวัคซีนโลก หวังระดมทุนจัดหาวัคซีนช่วยประเทศยากจน

ข่าวต่างประเทศ Friday June 5, 2020 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้จัดการประชุมวัคซีนโลก (Global Vaccine Summit) เมื่อวานนี้ เพื่อมุ่งระดมทุนจากประเทศและองค์กรต่างๆในการจัดหาวัคซีนเพื่อช่วยเหลือผู้คนนับล้านในประเทศยากจน และปกป้องโลกจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อในอนาคต

การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ที่จะระดมเงินทุนอย่างน้อย 7.4 พันล้านดอลลาร์ให้กับองค์กร Gavi หรือ องค์กรพันธมิตรด้านวัคซีน เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนในการปกป้องคนรุ่นต่อไปด้วยวัคซีน อีกทั้งสร้างโลกที่มีสุขภาพดี ปลอดภัย และเจริญรุ่งเรืองมากขึ้น

นายจอห์นสันกล่าวกับผู้เข้าร่วมประชุม 50 ประเทศและองค์กรว่า "การประชุมสุดยอดครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ทั่วโลกมารวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อต่อสู้กับโรคร้าย"

นอกจากนี้ เขาเสริมว่า "ผมให้ทุกท่านเข้ามาร่วมมือกันในองค์กรที่จะช่วยปกป้องชีวิตของผู้คน และเปิดศักราชใหม่ของความร่วมมือด้านสุขภาพระดับโลก ซึ่งผมเชื่อว่านี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด"

นายจอห์นสันระบุว่า อังกฤษได้บริจาคเงินสนับสนุน 1.65 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 2.07 พันล้านดอลลาร์) ให้แก่องค์กร Gavi สำหรับช่วงห้าปีข้างหน้า

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดดังกล่าวคาดว่าจะสามารถระดมทุนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแก่เด็ก 300 ล้านคนในประเทศยากจนภายในปี 2568 ตลอดจนปกป้องพวกเขาจากโรคร้ายแรง เช่น โปลิโอ คอตีบ และโรคหัด และช่วยฟื้นฟูโลกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ