เมืองนิวออร์ลีนส์สั่งอพยพประชาชนหลังพายุโซนร้อนคริสโตบาลเคลื่อนตัวใกล้ฝั่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday June 8, 2020 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการเมืองนิวออร์ลีนส์สั่งอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่นอกแนวคันกันน้ำออกจากพื้นที่ หลังพายุโซนร้อน "คริสโตบาล" เคลื่อนตัวใกล้แนวชายฝั่งของเขตกัลฟ์โคสต์

สื่อท้องถิ่นของเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยเซียนา รายงานว่า เจ้าหน้าที่แนะนำให้ประชาชนที่อยู่นอกแนวคันกันน้ำอพยพออกจากพื้นที่ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย อย่างไรก็ดี ไม่มีการสั่งให้ประชาชนที่อาศัยภายในบริเวณแนวคันกันน้ำอพยพออกจากพื้นที่แต่อย่างใด

คำสั่งอพยพดังกล่าวมีขึ้นแม้ว่าพายุโซนร้อนคริสโตบาลอ่อนกำลังลงจาก 12 ไมล์ มาอยู่ที่ 5 ไมล์ต่อชั่วโมง เนื่องจากความรุนแรงที่ระดับดังกล่าวยังอาจส่งผลให้มีคลื่นสูงบริเวณชายฝั่ง

นอกจากนี้ ทางการเมืองนิวออร์ลีนส์ยังได้สั่งให้อพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่บนเกาะ Grand Isle บริเวณแนวชายฝั่งของรัฐหลุยส์เซียนา หลังเกิดคลื่นพัดเข้าสู่ถนนเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐคาดการณ์ว่า ปีนี้อาจมีการก่อตัวของพายุในช่วงฤดูพายุเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกมากกว่าปกติราว 60% ซึ่งตามปกติฤดูพายุเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ถึงวันที่ 30 พ.ย. ของทุกปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ