มหาวิทยาลัยออสเตรเลียคลายกังวลนักศึกษาต่างชาติเรื่องเหยียดเชื้อชาติ-โควิด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 10, 2020 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหล่าตัวแทนจากมหาวิทยาลัยในออสเตรเลียได้ออกมาให้ความมั่นใจกับบรรดานักศึกษาต่างชาติ เพื่อลดกังวลเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ และความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เมื่อกลับมาเปิดเรียนอีกครั้งในเดือนก.ค.

วิคกิ ธอมสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Group of Eight (Go8) ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำของออสเตรเลียกล่าวว่า มหาวิทยาลัยต่างๆ ถือเป็นความรับผิดชอบที่จะทำให้นักศึกษาทุกคนปลอดภัยไม่ว่าจะมาจากออสเตรเลียหรือต่างประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังจากกระทรวงศึกษาธิการของจีนออกประกาศแจ้งเตือนเมื่อวานนี้ โดยขอให้นักศึกษาจีนระมัดระวังในการเลือกที่จะไปหรือกลับไปยังออสเตรเลียเพื่อศึกษาต่อ เนื่องจากมีความเสี่ยงเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการเลือกปฏิบัติกับคนเอเชียในออสเตรเลีย

"ออสเตรเลีย และมหาวิทยาลัยของเรายังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยสำหรับนักศึกษาทุกคน โดย Go8 มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการดูแลนักศึกษาของเราที่มาจากต่างประเทศ และเพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีและความร่วมมือกับจีน" ธอมสันกล่าว

จากข้อมูลของกระทรวงการศึกษา, ทักษะ และการจ้างงานของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ในปี 2562 มีนักศึกษาจีนมากถึง 37.3% ของนักศึกษาต่างชาติทั้งหมดในมหาวิทยาลัยของออสเตรเลีย และมีนักศึกษาชาวจีนกว่า 260,000 รายที่ลงทะเบียนในทุกภาคการศึกษาของออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ