COVID-19เรือสำราญระดับโลกสมัครใจหยุดให้บริการจากท่าเรือสหรัฐถึง 15 ก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 20, 2020 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมเรือสำราญนานาชาติ (CLIA) ประกาศในวันศุกร์ (19 มิ.ย.) ว่า บริษัทเดินเรือสำราญรายใหญ่ได้ตกลงโดยสมัครใจที่จะขยายเวลาระงับการเดินเรือออกจากท่าเรือในสหรัฐไปจนถึงวันที่ 15 ก.ย.นี้

CLIA ซึ่งเป็นกลุ่มตัวแทนบริษัทเดินเรือสำราญรายใหญ่ที่สุดในโลกระบุในแถลงการณ์ว่า "เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของโรคโควิด-19 ในสหรัฐ บริษัทสมาชิกของ CLIA จึงได้ตัดสินใจโดยสมัครใจที่จะขยายเวลาระงับการเดินเรือสำราญออกจากท่าเรือในสหรัฐไปจนถึงวันที่ 15 ก.ย.นี้"

สมาชิกของ CLIA ซึ่งรวมถึงบริษัทเดินเรือสำราญยักษ์ใหญ่อย่าง รอยัล แคริบเบียน, คาร์นิวัล คอร์ป และนอร์วีเจียน ครุยส์ ไลน์ ได้ประกาศก่อนหน้านี้ที่จะระงับการเดินเรือสำราญออกจากท่าเรือในสหรัฐเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา

ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐได้ประกาศคำสั่งห้ามการเดินเรือสำราญจากสหรัฐเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 9 เม.ย. CDC ก็ได้ขยายคำสั่งห้ามดังกล่าวไปจนวันที่ 24 ก.ค.นี้

CDC ขยายเวลาประกาศใช้คำสั่งห้ามดังกล่าว โดยระบุว่า "การล่องเรือสำราญจะยิ่งทวีความรุนแรงของการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ไปทั่วโลก พร้อมทั้งระบุว่า ขอบเขตของการแพร่ระบาดยังไม่ได้ถูกควบคุมอย่างเพียงพอโดยอุตสาหกรรมเรือสำราญ และหน่วยงานด้านสาธารณสุขระดับรัฐหรือท้องถิ่นของประเทศต่างๆ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ