COVID-19EU เล็งแบนผู้เดินทางจากสหรัฐเข้าประเทศสมาชิก หวั่นโควิดระบาดซ้ำ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 24, 2020 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพยุโรป (EU) กำลังพิจารณาที่จะออกคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้ที่เดินทางมาจากสหรัฐเข้าประเทศสมาชิกทั้ง 27 ชาติ ขณะที่ EU จะเริ่มผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศในวันที่ 1 ก.ค.นี้ หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน EU เริ่มคลี่คลายลง

ฟอกซ์ นิวส์รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ EU รายหนึ่งว่า สหรัฐดูเหมือนว่าจะล้มเหลวในการตอบสนองต่อหลักเกณฑ์ที่จำเป็นที่ประชาชนจากสหรัฐจะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้า EU ได้ เนื่องจากสหรัฐยังคงเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ EU ระบุว่า คณะกรรมาธิการยุโรปได้กำหนดหลักเกณฑ์ 3 ประการในการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางสำหรับประเทศต่างๆ ซึ่งได้แก่ จำนวนและอัตราการติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันของประเทศนั้นๆ, โอกาสที่ผู้ป่วยจากประเทศนั้นๆ จะแพร่กระจายเชื้อสู่คนอื่นๆ ในยุโรป และความสามารถของพลเมือง EU ในการเดินทางเข้าไปยังประเทศนั้นๆ

ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ยุโรปกลายเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐได้สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาผู้นำชาติยุโรปเมื่อเขาสั่งห้ามพลเมืองจากประเทศ EU ส่วนใหญ่ ไม่ให้เดินทางเข้าสู่สหรัฐ เพื่อที่จะปกป้องสหรัฐจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ