COVID-19นิวยอร์กปรับรูปแบบการแสดงดอกไม้ไฟฉลองวันชาติ หวังลดเสี่ยงแพร่โควิด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 24, 2020 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นครนิวยอร์กเตรียมเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา (Independence Day) ในวันที่ 4 ก.ค. ปีนี้ ด้วยการแบ่งการแสดงดอกไม้ไฟออกเป็นหลายคืน เพื่อลดความแออัดของประชาชนที่จะมาร่วมงานท่ามกลางการระบาดของโควิด-19

สำนักนายกเทศมนตรีเปิดเผยว่า การแสดงดอกไม้ไฟจะจัดขึ้นในหลายจุดทั่วนครนิวยอร์ก ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.-1 ก.ค. และในวันที่ 4 ก.ค.

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กกล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารว่า สำหรับการแสดงดอกไม้ไฟปีนี้ สามชุดแรกจะจำกัดเวลา 5 นาที ขณะที่การแสดงชุดสุดท้ายในวันที่ 4 ก.ค. จะมีบุคคลสำคัญด้านวัฒนธรรมมาร่วมด้วยเพื่อยกย่องเชิดชูบุคลากรด้านสาธารณสุขและบุคลากรด่านหน้าที่มีบทบาทสำคัญในการรับมือโควิด-19

นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กกล่าวว่า "การแสดงปีนี้จะแตกต่างออกไป ไม่เหมือนกับที่ผ่านมาซึ่งมีการแสดงชุดใหญ่ชุดเดียว เพราะเราไม่ต้องการให้ผู้คนแห่ออกมาดูงานแสดงกันเป็นจำนวนมาก"

การแสดงดอกไม้ไฟฉลองวันชาติของห้างสรรพสินค้าเมซี่ในวันที่ 4 ก.ค. เป็นงานประจำปีที่อยู่คู่นครนิวยอร์กมากว่า 40 ปี โดยในช่วงเวลาปกตินั้น งานนี้จะดึงดูดผู้คนนับหมื่นให้มาร่วมชมการแสดงริมฝั่งแม่น้ำในเวลากลางคืน

ทั้งนี้ ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดถึงจุดสูงสุดในนิวยอร์ก นายกเทศมนตรีได้สัญญากับชาวนิวยอร์กว่าการแสดงดอกไม้ไฟประจำปีจะยังคงมีอยู่ แต่จัดในรูปแบบที่ต่างออกไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นครนิวยอร์กได้เข้าสู่เฟสสองของการเปิดเมืองเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ทางการยังคงสั่งห้ามไม่ให้มีการรวมกลุ่มขนาดใหญ่ตามมาตรการเปิดเมืองที่แบ่งออกเป็นระยะของรัฐนิวยอร์ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ