COVID-19งาน"นิวยอร์กซิตี้ มาราธอน"ถูกเลื่อนเป็นเดือนพ.ย.ปีหน้า เหตุโควิดระบาดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 25, 2020 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

งาน "นิวยอร์กซิตี้ มาราธอน" ซึ่งเดิมกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1 พ.ย.ปีนี้ จะถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 7 พ.ย.ปีหน้า เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้คณะผู้จัดงานมีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน

นายไมเคิล คาพิเรโซ ประธานและซีอีโอขององค์กร New York Road Runners ซึ่งเป็นผู้จัดงานนิวยอร์กซิตี้ มาราธอน กล่าวว่า "การยกเลิกงานนิวยอร์กซิตี้ มาราธอนในปีนี้สร้างความผิดหวังเป็นอย่างมากให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง แต่ในช่วงเวลานี้ เราจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติให้สอดคล้องกับสถานการณ์ด้านสาธารณสุขและความปลอดภัย"

นายคาพิเรโซกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตัวเขาเองและคณะผู้จัดงานตั้งความหวังไว้ว่า งานนิวยอร์กซิตี้ มาราธอน น่าจะมีโอกาสได้จัดขึ้นได้ตามกำหนดในปีนี้

"เราเคยหวังที่จะได้จัดงานนี้ตามกำหนด แต่ด้วยความไม่แน่นอนที่ยังมีอยู่สูงมาก และจากสิ่งที่เราได้เห็นตลอดช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เราตัดสินใจยกเลิกการจัดงานออกไป"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของสหรัฐเตือนว่า การจัดกิจกรรมที่มีคนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะงานที่มีคนจากทั่วโลกมารวมตัวกันนั้น ยังคงมีความเสี่ยงอยู่ ตราบใดที่ยังไม่มีการรักษาหรือมีวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ใช้ได้ในวงกว้าง

งานนิวยอร์กซิตี้ มาราธอน จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2513 และต่อมาได้กลายเป็นหนึ่งในงานวิ่งมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเมื่อปีที่แล้วมีนักวิ่งเข้าเส้นชัยจำนวนมากกว่า 53,000 คน

คณะผู้จัดงานแถลงว่า นักวิ่งมาราธอนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้สามารถเลือกรับเงินคืนหรือเลื่อนไปใช้สิทธิ์ลงแข่งขันครั้งต่อไปภายใน 3 ปีได้ โดยการแข่งขันนิวยอร์กซิตี้ มาราธอนครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ย.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ