การท่องเที่ยว-บริโภคจีนเริ่มฟื้นตัวระหว่างวันหยุดเทศกาลแข่งเรือมังกร

ข่าวต่างประเทศ Monday June 29, 2020 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากหนังสือพิมพ์อีโคโนมิก อินฟอร์เมชัน เดลี ว่า วันหยุดเทศกาลแข่งเรือมังกรที่สิ้นสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พบว่าภาคการท่องเที่ยวของจีนเริ่มฟื้นตัวและการจับจ่ายสินค้าออนไลน์ยังคงคึกคัก เป็นการส่งสัญญาณถึงการฟื้นตัวหลังการระบาดของโควิด-19

อีโคโนมิก อินฟอร์เมชัน เดลี รายงานโดยอ้างข้อมูลจาก Mafengwo.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์การท่องเที่ยวออนไลน์ว่า ภาคการท่องเที่ยวที่เคยได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากโควิด-19 ค่อย ๆ ฟื้นตัว โดยการซื้อตั๋วสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวและการจองโรงแรมเพิ่มขึ้นกว่า 4 และ 2 เท่าตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงวันหยุด 3 วันของเทศกาลเชงเม้งเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

ทางด้านข้อมูลจาก Trip.com Group ก็แสดงให้เห็นเช่นกันว่า ระหว่างช่วงวันหยุดนั้นมียอดการค้นหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศและความต้องการจองตั๋วเครื่องบินอยู่ที่ประมาณ 70% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

แหล่งท่องเที่ยวในจีนกำลังเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้งและเริ่มมีนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยมณฑลเหอหนานของจีนนั้นมีการเดินทางไปเยือน 5.75 ล้านครั้ง คิดเป็น 61% ของช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในมณฑลเสฉวน มีรายได้จากการขายตั๋วคิดเป็น 60.18% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

อีกหนึ่งไฮไลท์ของการบริโภคในช่วงวันหยุดคือยอดขายออนไลน์ โดยจำนวนการส่งสินค้าเพิ่มขึ้น 47.68% เมื่อเทียบรายปี สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นในขณะที่การทำงานและการผลิตกลับมาดำเนินงานอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ