COVID-19พนักงานกาสิโนในลาสเวกัสยื่นฟ้องผู้ประกอบการไม่ป้องกันการติดเชื้อโควิด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 30, 2020 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานต้อนรับของกาสิโนหลายแห่งในย่าน Las Vegas Strip ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดาของสหรัฐ ได้ยื่นฟ้องบริษัทต่างๆ ที่เป็นเจ้าของกาสิโนในย่านนี้ โดยระบุว่า บริษัทไม่สามารถปกป้องพนักงานจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งนับเป็นความพยายามล่าสุดของสหรัฐในการเปิดทางให้พนักงานใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเพื่อฟ้องร้องนายจ้างให้รับผิดชอบต่อกรณีการติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ บรรดาพนักงานได้ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงเมืองลาสเวกัส ให้เอาผิดกับบริษัท Harrah’s, MGM Grand และ Bellagio โดยระบุว่า บริษัทเหล่านี้ไม่ได้สั่งปิดจุดบริการอาหารและเครื่องดื่มและจุดบริการอื่นๆ ในทันทีที่รู้ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกทั้งไม่แจ้งให้พนักงานทราบในทันทีเมื่อพบว่ามีพนักงานติดเชื้อโควิด-19 และไม่ได้ดำเนินการติดตามผู้ติดเชื้ออย่างเหมาะสม ก่อนที่จะอนุญาตให้พนักงานที่ติดเชื้อนั้นกลับมาทำงานอีกครั้ง

ทางด้านบริษัท MGM Resorts ได้ออกมาเคลื่อนไหวต่อกรณีดังกล่าว โดยชี้แจงว่า ทางบริษัทได้เสนอให้พนักงานเข้ารับการตรวจหาเชื้อฟรี ก่อนที่จะกลับเข้ามาทำงาน และยังกำหนดให้มีการตรวจหาเชื้อสำหรับพนักงานที่แสดงอาการป่วยหรืออาจเสี่ยงติดเชื้อ

นอกจากนี้ บรรดาผู้จัดการของบริษัทยังได้รับการฝึกฝนให้สามารถรับมือกับระเบียบปฏิบัติต่างๆ และทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขในการติดตามผู้ติดเชื้อหลังจากพบพนักงานที่มีผลตรวจเป็นบวก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ