COVID-19"แอลเอ"ออกมาตรการสกัดโควิดระบาดช่วงเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐสุดสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 1, 2020 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลอสแอนเจลิสเคาน์ตี ซึ่งเป็นเคาน์ตีที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐได้ประกาศสั่งปิดชายหาดและสถานที่กลางแจ้งอื่นๆ ในระหว่างการเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีความวิตกเพิ่มขึ้นว่า จะไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้

กระทรวงสาธารณสุขของลอสแอนเจลิสเคาน์ตีประกาศว่า "แม้ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และเราทราบดีว่าคุณต้องการเฉลิมฉลองกับคนใกล้ชิด เต่เราจะไม่อนุญาตให้มีการรวมตัวกับผู้ที่ไม่ได้มาจากครอบครัวเดียวกัน และทำให้ทุกคนเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19"

ลอสแอนเจลิสเคาน์ตีออกคำสั่งระบุว่า ชายหาด, ท่าเรือ, ลานจอดรถชายหาด และเส้นทางรถจักรยานตามชายหาด จะถูกปิดตั้งแต่เวลา 12:01 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 3 ก.ค. ไปจนถึง 05:00 น.ของวันที่ 6 ก.ค.

นอกจากนี้ ลอสแอนเจลิสเคาน์ตียังได้สั่งห้ามการจัดการแสดงดอกไม้ไฟตามธรรมเนียมในการเฉลิมฉลองวันชาติด้วย โดยระบุว่านับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก

กระทรวงสาธารณสุขของลอสแอนเจลิสเคาน์ตีเปิดเผยว่า ยังคงพบการแพร่ระบาดภายในชุมชนเพิ่มขึ้น โดยข้อมูล ณ วันจันทร์ที่ 29 มิ.ย. พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่กว่า 2,900 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดที่พบในวันเดียวนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาด

หนังสือพิมพ์ลอสแอนเจลิสไทมส์รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า บรรดาเจ้าหน้าที่ได้คาดการณ์ว่า ลอสแอนเจลิสเคาน์ตีจะขาดแคลนเตียงรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงเตียงสำหรับผู้ป่วยวิกฤต (ICU) ในเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ