COVID-19UAE เร่งตรวจหาเชื้อโควิดให้ได้ 2 ล้านคนหลังยอดติดเชื้อพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 7, 2020 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัมนา อัล-ชัมซี โฆษกรัฐบาลยูเออีระบุในทวิตเตอร์ของรัฐบาลว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) มีแผนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในประชาชนให้ได้ 2 ล้านราย หรือประมาณ 20% ของประชากรทั้งประเทศภายในสองเดือนข้างหน้า หลังพบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นระลอกใหม่จากการผ่อนปรนข้อจำกัดต่าง ๆ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวนทั้งสิ้น 528 ราย ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 52,068 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 324 ราย ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อรายวันลดลงจากช่วงที่มีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงสุดเมื่อช่วงปลายเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำสถิติสูงกว่า 900 รายต่อวัน อย่างไรก็ดี ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้เพิ่มขึ้นกว่าวันละ 700 ราย

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจและการท่องเที่ยวของภูมิภาคได้ยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิวทั่วประเทศไปเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังประกาศใช้มาตั้งแต่กลางเดือนมี.ค. โดยได้ทยอยเปิดธุรกิจและสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ส่วนนครดูไบมีกำหนดเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันอังคารนี้ (7 ก.ค.)

โฆษกคนดังกล่าวยังระบุด้วยว่า "แม้ยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มจำนวนขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาจะเป็นเรื่องน่ากังวลก็ตาม แต่ขณะเดียวกันก็เป็นการเตือนให้เราทุกคนต้องรับผิดชอบและปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ