รัฐบาลปากีสถานสั่งปลด-ดำเนินคดีนักบิน 28 คน ฐานถือใบอนุญาตการบินปลอม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 8, 2020 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลปากีสถานสั่งปลดนักบินจำนวน 28 คนซึ่งทำงานอยู่ในสายการบินหลายแห่งภายในประเทศ หลังตรวจพบว่านักบินเหล่านั้นปลอมแปลงใบอนุญาตการบิน

กระทรวงสารสนเทศและการกระจายเสียงของปากีสถาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลกลางปากีสถาน ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน นั่งเป็นประธาน ได้ตัดสินใจให้มีการดำเนินคดีอาญากับนักบินทั้ง 28 คน ซึ่งต้องสงสัยว่ามีการปลอมแปลงในอนุญาตการบิน

ขณะเดียวกัน สำนักงานการบินพลเรือนของปากีสถาน ก็ได้ออกคำสั่งระงับในอนุญาตของนักบินอีก 34 คน รวมถึงนักบินหญิง 2 คน เพื่อทำการสอบสวนเกี่ยวกับในอนุญาตการบินที่พวกเขาถืออยู่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้มีขึ้นหลังจากที่หน่วยงานด้านการบินของปากีสถาน ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อต้นเดือนมิ.ย. ว่า มีการตรวจพบข้อกังขาเกี่ยวกับในอนุญาตการบินของนักบินจำนวน 160 คน จากสายการบินต่างๆ รวมถึง สายการบินแห่งชาติ Pakistan International Airlines, สายการบิน Airblue และสายการบิน SereneAir ซึ่งต้องสงสัยว่าจะเป็นใบอนุญาตที่ไม่ได้รับมาอย่างถูกต้อง

การสอบสวนดังกล่าว สืบเนื่องมาจากกรณีที่คณะกรรมการค้นหาความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์เครื่องบินตกในย่านชุมชนเมืองการาจี ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิต 97 ราย โดยมีการตรวจพบประเด็นที่น่าสงสัยเกี่ยวกับบันทึกนักบินของเครื่องบินลำดังกล่าวจนนำมาสู่การสืบสวนเรื่องใบอนุญาตการบินของนักบินทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ