COVID-19PwC เผยโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้ผู้บริโภคใส่ใจเทคโนโลยีดิจิทัล สุขภาพ และความยั่งยืนมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 8, 2020 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PwC เผยผลสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคทั่วโลก พบว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีดิจิทัล สุขภาพ และความยั่งยืนมากขึ้น

รายงาน Global Consumer Insights Survey ของ PwC ระบุว่า การแพร่ระบาดและมาตรการเว้นระยะทางสังคมได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงลักษณะพื้นฐานของวิธีการทำงาน การรับประทานอาหาร การติดต่อสื่อสาร และการดูแลสุขภาพของผู้บริโภค

รายงานดังกล่าวระบุว่า ผู้บริโภคกว่าหนึ่งในสาม (35%) ได้เปลี่ยนไปซื้ออาหารออนไลน์ และ 86% ในกลุ่มผู้ซื้อออนไลน์มีแผนที่จะซื้อของออนไลน์ต่อไปหลังยกเลิกมาตรการเว้นระยะทางสังคมแล้ว

นอกจากนี้ ผู้บริโภคในเมือง 51% เผยว่า โควิด-19 ทำให้ตนใส่ใจกับการดูแลสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น รวมถึงสุขภาพกายและการรับประทานอาหารด้วย

ผู้อยู่อาศัยในเมืองที่ตอบแบบสำรวจหลังเกิดการแพร่ระบาดนั้นมองว่า ความปลอดภัยและความมั่นคง และบริการดูแลสุขภาพ มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตพอๆ กับโอกาสในการจ้างงาน โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 49% มองว่าความปลอดภัยและความมั่นคงมีความสำคัญ ขณะที่ผู้ตอบแบบสำรวจ 45% มองว่าบริการดูแลสุขภาพมีความสำคัญ เมื่อเทียบกับการจ้างงานที่มีผู้ให้ความสำคัญอยู่ที่ 45%

ผลการศึกษาดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคใส่ใจกับแนวคิดความยั่งยืนและหน้าที่ของพลเมืองอย่างชัดเจน โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 43% คาดหวังให้ธุรกิจมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

สตีฟ บาร์ หัวหน้าฝ่ายตลาดผู้บริโภคสากลประจำ PwC US กล่าวว่า "การแพร่ระบาดส่งผลให้ผู้บริโภคมองหาความโปร่งใส ความยั่งยืน และความสะดวกสบายมากขึ้น"

Global Consumer Insights Survey คือรายงานสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคทั่วโลกฉบับที่ 11 ของ PwC ซึ่งได้สำรวจความคิดเห็นออนไลน์ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกได้รวบรวมความคิดเห็นจากผู้บริโภค 19,098 ราย จาก 27 ประเทศหรือดินแดน และ 74 เมือง ระหว่างเดือนสิงหาคมและกันยายน 2562 ส่วนครั้งที่สองได้รวบรวมความคิดเห็นจากผู้บริโภค 4,447 ราย จาก 9 ประเทศหรือดินแดน และ 35 เมือง ระหว่างเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2563


แท็ก COVID-19:   Covid-19   โควิด-19   PwC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ