COVID-19ออสเตรเลียหารือจำกัดผู้เดินทางเข้าประเทศ หลังยอดติดโควิดพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday July 10, 2020 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีแห่งชาติของออสเตรเลียได้เข้าร่วมหารือกันในวันนี้ถึงมาตรการชะลอจำนวนประชาชนที่จะได้รับอนุญาติให้เดินทางกลับเข้าออสเตรเลีย หลังจากพบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย

รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลียได้ประกาศล็อกดาวน์เมืองเมลเบิร์นอีกครั้งเมื่อวานนี้เป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ หลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการละเมิดมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมในโรงแรมที่จัดเตรียมไว้สำหรับกักตัวผู้เดินทางกลับเข้าประเทศ

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนราว 5 ล้านรายต้องอยู่บ้าน ยกเว้นผู้ที่ต้องทำธุรกิจจำเป็น และส่งผลให้รัฐอื่นๆ ของออสเตรเลียประกาศห้ามไม่ให้ประชาชนจากรัฐวิกตอเรียเดินทางเข้ารัฐต่างๆ และยังส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ในการบรรเทาผลกระทบสำหรับธุรกิจที่ถูกสั่งปิด ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นั้น รัฐบาลของรัฐวิกตอเรียจะมอบเงินจำนวน 534 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (371 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) นอกเหนือจากเงินจำนวน 6 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียที่แจกจ่ายไปก่อนหน้านี้

นายทิม พาลลาส รัฐมนตรีคลังของรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า รัฐวิกเตอเรียซึ่งมีสัดส่วน 1 ใน 4 ของเศรษฐกิจประเทศคาดว่า อัตราการว่างงานจะแตะระดับสูงสุดที่ 11% เพิ่มขึ้นจากระดับ 6.9% ในปัจจุบัน ส่วนเศรษฐกิจของรัฐวิกตอเรียคาดว่าจะหดตัวลงถึง 14% และใช้เวลา 2-3 ปีในการฟื้นตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ