COVID-19ผลสำรวจชี้ครูในแอริโซนายังกังวลโควิด ย้ำควรเปิดเรียนเมื่อปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Friday July 10, 2020 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมการศึกษาแห่งรัฐแอริโซนา (AEA) เปิดเผยผลสำรวจบ่งชี้ว่า ครูส่วนใหญ่ในรัฐแอริโซนามีความเห็นว่า การเปิดภาคเรียนควรดำเนินการก็ต่อเมื่อผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขได้ตัดสินว่า รัฐแอริโซนามีความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 แล้วเท่านั้น

เว็บไซต์ Azfamily.com รายงานเมื่อวานนี้ บรรดาคุณครูเหล่านั้นไม่แน่ใจว่าโรงเรียนในเขตพร้อมที่จะให้นักเรียนและบุคลากรกลับเข้ามาจัดการเรียนการสอนได้อย่างปลอดภัยหรือยัง และไม่เห็นด้วยกับการเปิดเรียนทั้งๆ ที่ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอยู่

ผลสำรวจดังกล่าวเก็บข้อมูลจากครู 7,651 คนซึ่งแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการสอนโดยให้นักเรียนมาที่โรงเรียนในช่วงที่โควิด-19 ยังคงระบาดอยู่ โดยมีครู 65% ระบุว่า โรงเรียนในเขตยังไม่มีการเตรียมพร้อมที่จะกลับมาเปิดสอน

นางเดโบราห์ บริกซ์ ผู้ประสานงานของคณะทำงานเพื่อรับมือโควิด-19 ประจำทำเนียบขาวกล่าวเมื่อวันพุธว่า รัฐแอริโซนาเป็น 1 ใน 4 รัฐที่ต้องกลับมาใช้มาตรการคุมเข้มตามสถานที่สาธารณะอีกครั้ง เนื่องจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น

ขณะที่นายดัก ดูซีย์ ผู้ว่าการรัฐแอริโซนาเปิดเผยเกี่ยวกับการเปิดภาคเรียนว่า วันที่เปิดภาคเรียนได้เร็วที่สุดนั้นจะเป็นวันที่ 17 ส.ค. แทนกำหนดเดิมของโรงเรียนรัฐบาลซึ่งปกติจะเปิดเทอมในช่วงต้นเดือนส.ค. และเขากล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่จะยังคงทำการประเมินวันเปิดภาคเรียนตามเงื่อนไขต่างๆ อย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ